งานวิจัย อ.วิชชา

my map งานวิจัย รายละเอียด

ส่งงานกล่ม ดร.วิชชา

งานกล่ม นวลปราง รักษาภักดี วีรศักดิ์ ผดาศรี รุ่งทิพย์ วงศ์มานพกุล รายละอียด

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

1หน่วยงานบัณฑิตวิทยาลัย : เปิดการเรียนการสอนของนักศึกษาระดับปริญญาเอกและปริญญาโท
2. ขอบเขตของงาน : ผู้ประสานงานโครงการรัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต
ตามลักษณะภารกิจของงาน
1. งานด้านการเรียนการสอน
2. งานติดต่อประสานงานกับผู้อำนวยการ
3. กระบวนการสอบดุษฎีนิพนธ์
1. การสอบโครงร่าง
2. การสอบปกป้องดุษฎีนิพนธ์
4. งานด้านทะเบียน
5. งานด้านการเงิน
6. งานด้านเอกสาร
7. งานบริการด้านอื่นๆ
7.1 ประสานงานกับหน่วยงานภายนอก
7.2 การดำเนินการประสานงานกับนักศึกษา
8. การประสานงานกับศูนย์นอกมหาวิทยาลัย
8.1 ภาระงานหมวดการประชุม
8.2 หมวดงานประชาสัมพันธ์

3.บุคลการหรือเจ้าหน้าที่ของบัณฑิตวิทยาลัย 12 คน
4. ธรรมชาติของการทำงานลักษณะการทำงานในหน่วยงาย รูปแบบของการปฎิสัมพันธ์ของคนในหน่วยงาน
ลักษณะการทำงานของบัณฑิตวิทยาลัยเป็นการทำงานเป็นทีมและเป็นการสอนงาน ระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง
และเพื่อนที่ทำงานด้านเลขานุการสอนงานแบบเพื่อนช่วยเพื่อน
5. วิเคราะห์จุดอ่อนของหน่วยงาน
- มุ่งการสอนมากกว่าการวิจัยเพื่อองค์ความรู้ใหม่
- ขาดการพัฒนาที่มีระบบยึดบุคคลมากกว่าระบบ
- วัฒนธรรมการทำงานไม่มีเอกภาพในองค์กร
- บุคลากรไม่ให้ความสำคัญกับพันธกิจอื่นของมหาวิทยาลัย
- การทำงานของบุคลากรไม่ถูกหลอมให้เป็นส่วนเดียวกับมหาวิทยาลัย
- ขาดการบูรณาการ และใช้ทรัพยากรร่วมกันระหว่างหลักสูตรต่างๆ


6. จุดแข็ง
- อาจารย์ประจำบัณฑิตวิทยาลัยมีประสบการณ์และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของสังคม
- อาจารย์มีความแตกต่างและหลากหลายทั้งความรู้ ทัศนคติและประสบการณ์ ซึ่งเป็นประโยชน์กับนักศึกษา และมหาวิทยาลัย
- โครงสร้างองค์กรแบนราบ สายการบังคับบัญชาสั้นจึงดำเนินการอย่างยืดหยุ่น คล่องตัว และสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว
- มีวัฒนธรรมองค์กรแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยไม่เป็นทางการและเน้นความสัมพันธ์ส่วนตัว
- มีเครือข่ายอาจารย์พิเศษและวิทยากรพิเศษที่หลากหลายและ มีชื่อเสียง
7. การจัดหมวดหมู่
1. งานหมวดนโยบายและแผน
1. งานประกันคุณภาพการศึกษา
2. งานแผนปฏิบัติการประจำปี
3. งานบริหารความเสี่ยง
4. งานควบคุมภายใน
5. งานระบบ Manual
6. งานรายงานผลตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ
2. งานธุรการและสารบรรณ
- ลงทะเบียนหนังสือเข้า-ออก (ภายใน – ภายนอก) ตามระบบงานสารบรรณ
- ติดตามงานให้เป็นไปตามที่คณบดีเกษียนหนังสือ
- ร่าง และจัดพิมพ์หนังสือราชการทั่วไป
- จัดเก็บเอกสารให้เป็นหมวดหมู่ตามระเบียบงานสารบรรณ
- สามารถใช้คอมพิวเตอร์/อุปกรณ์สำนักงานทุกชนิด (Microsoft Word, Excel Power Point, E-mail)
3. งานหมวดงานการเงิน
- ดำเนินตั้งเรื่องการเบิกจ่ายตามระเบียบการเงินได้
- ดำเนินขอยืมเงินและส่งคืนเงินยืมได้
- ควบคุมการงบประมาณการเบิกจ่าย
4. งานหมวดพัสดุ
- สำรวจความต้องการใช้พัสดุอุปกรณ์
- สามารถดำเนินการจัดซื้อพัสดุอุปกรณ์สำนักงาน
- ควบคุมการเบิกจ่าย / การยืม พัสดุอุปกรณ์ได้
- ควบคุมดูแลสต๊อก พัสดุ อุปกรณ์
- สามารถแนะนำวิธีใช้วัสดุอุปกรณ์สำนักงานได้
5 งานหมวดการประชุม
- เชิญประชุม
- จัดทำเอกสารประกอบการประชุม
- จัดทำรายงานการประชุม
- ประสานงานระหว่างการประชุม และหลังการประชุม
6. งานประชาสัมพันธ์
- จัดบอร์ดประชาสัมพันธ์ และนำขึ้นเว็บไซด์

8 กำหนดประเด็นปัญหา
การพัฒนาองค์กร
9 กำหนดขอบเขต ของ KM
-พัฒนาเลขานุการด้านงานเอกสารและการจัดเก็บเอกสาร
10 เป้าหมายของ KM
การพัฒนาเลขานุการบัณฑิตวิทยาลัย
11 ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
ปัจจัยที่จะทำให้ประสบความสำเร็จที่มาจากคน
1. ความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
2. ปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อตกลงอย่างเคร่งครัด
3. จัดตารางในการทำงาน
4. ความรู้ความสามารถในเรื่องนั้นๆ
5. ความตั้งใจ เข้าใจและเสียสละ
6. มีศูนย์ข้อมูลกลาง
7. มีแรงจูงใจในการทำงาน
8. ระบบข้อมูล
9. การประเมินผล
12 เทคโนโลยี
คอมพิวเตอร์
โทรศัพท์
โทรสาร
เครื่องถ่ายเอกสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 23 ม.ค. 53 วิทยากรบรรยาย

สรุปงาน 23 มกราคม 53 ของวิทยาการ วิทยากรบรรยายเรื่อง 1. Km in practice 2. Head on ture story 3. What is your interesting? -สนใจเรื่องไหนก็ลองเขียนมันขึ้นมาจากความชอบก่อน เช่น แฟชั่น ธรรมมะ ท่องเที่ยว 4. ขั้นตอน คือ Data ---------------------- Information ----------- Knowledge 5. Passion คือ ความชอบ คลั่งไคล้ส่วนตัวในเรื่องนั้นๆ ในเรื่องงานและส่วนตัวของคุณหนุ่ม ก็จะเกิด - Knowledge Sharing Community of Practice องค์ประกอบหลักกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 3 หลัก 1.คน คือกระบวนการ 2.สถานที่ process 3. สื่ออำนวยความสะดวก พูดเรื่อง top down คือการสั่งการลงมา Button up คือ พวกที่รวมตัวเรืองเดียวกันหรือ กลุ่มเล็กๆที่สนใจเหมือนกัน กำหนดในองค์กร 1 define 2 build ขยายวงกว้างขึ้นไป 3 store 4 use ต้องใช้ความรู้ 5 update ความรู้ตลอดเวลา 6 revise สรุป คนต้องสมัครใจ หรือคนประเภทเดียวกันมาเจอกันปรับตัวเกิดแนวคิดเดียวกันแก้ไขปัญหาให้ผ่านไปได้

แผนการจัดการความรู้

Pesent Thai

งานวิจัยภาษาอังกฤษ

สอบ final

งานบริการสังคม ตอนที่ 1

งานบริการสังคม ตอนที่ 2